Làm thế nào doanh nghiệp luôn đổi mới?

Người đăng: yeu mai em on Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://best.edu.vn/news/lam-the-nao-doanh-nghiep-luon-doi-moi.d-368.aspx
Theo suy nghĩ ban đầu của nhiều người, các công ty mới thành lập về lĩnh vực công nghệ thường đi đầu trong việc sáng tạo vì các công ty này luôn luôn có ý tưởng mới, thúc đẩy những triển vọng mới.
Nhưng trái với suy nghĩ của họ, đó lại không phải là thực tế. Sau khi phát triển các ý tưởng phong phú, mới mẻ ban đầu, hầu hết các công ty mới đều nhanh chóng chuyển sang hướng: không tự đổi mới. Họ có khách hàng, có các chiến dịch Marketing hấp dẫn và có các kế hoạch dự án mà họ đủ khả năng để tham gia. Nhưng sau quá trình phát triển, các công ty thường mất dần đi nguồn cảm hứng sáng tạo ban đầu, mất dần đi hệ tư tưởng đổi mới xuyên suốt trong giai đoạn đầu phát triển.
Vậy làm thế nào để quá trình đổi mới sáng tạo luôn song hành với sự phát triển của Doanh Nghiệp? Hãy nghe những gợi ý của các Chuyên gia trong năm qua:
1. Lắng nghe và thu thập ý tưởng. Bạn có những nhân viên giỏi, cầu tiến và luôn có tư duy đổi mới, sáng tạo. Bí quyết là bạn phải biết họ là ai, họ có những ưu điểm gì để khuyến khích họ chia sẻ thông tin, đề ra những phát kiến mới. Họ là những người luôn gần gũi với doanh nghiệp và khách hàng, thích phát triển các ý tưởng mới và biết lắng nghe. Vai trò họ có thể đảm nhiệm giúp bạn là quản lý dự án dù thẩm quyền chính không nhiều. Hãy khích lệ, tạo động lực và lắng nghe ý tưởng của họ. Đánh giá cao sự đóng góp ý kiến của họ để họ tiếp tục phát triển ý tưởng sáng tạo. Họ sẽ là những đôi chân của bạn trên mặt đất.
2. Lập một lực lượng đặc nhiệm. Bạn đang có một ý tưởng tuyệt vời, nhưng bạn lại thiếu người hỗ trợ để làm việc đó. Hãy đề ra các yêu cầu công việc và thành lập một nhóm từ các bộ phận có liên quan tới công việc để giúp bạn biến ý tưởng đó thành một bản kế hoạch, chiến lược hành động. Liên kết các ý tưởng và ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh công việc đó. Đảm bảo rằng, những nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao trong tổ chức của bạn có thể huy động lực lượng đó bất cứ lúc nào. Mục tiêu là để thử nghiệm các ý tưởng trước khi dự án mới được thực thi.
3. Tận dụng công nghệ thông tin. Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và thế giới Blog, mạng xã hội, bạn có thể chắc chắn rằng nhân viên của mình luôn trực tuyến hàng ngày. Tuy nhiên, chỉ nghe tin về ngành, lĩnh vực phát triển của công ty là chưa đủ. Hãy khuyến khích họ không chỉ dừng lại ở việc đọc mà còn biết phân tích sàng lọc các tin tức đó nữa. Từ đó họ có thể đề ra các chiến thuật, tích cực đóng góp vào chiến lược của riêng bạn trong lĩnh vực hoạt động của công ty.
4. Phép lạ của đoàn tàu. Bạn đã bao giờ đi trên một chuyến tàu, đi ăn trưa hoặc chờ ở sân bay với một đồng nghiệp? Thật ngạc nhiên khi những ý tưởng mới lạ, sáng tạo lại có thể nảy sinh bất chợt ngoài môi trường làm việc. Các nhà lãnh đạo thông minh luôn biết tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên của mình có thể phát triển tư duy đổi mới sáng tạo. Hãy khích lệ nhân viên đi du lịch, gặp gỡ, chuyện trò cùng các đồng nghiệp khác ngoài môi trường công sở.
5. Hãy duy trì tầm nhìn chiến lược. Duy trì tầm nhìn công ty là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Việc lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng là vô cùng cần thiết. Nhưng việc đó dễ dàng dẫn tới sự cải tiến, thay đổi sản phẩm theo yêu cầu của người sử dụng mà quên đi những ý tưởng lớn mà bạn đề ra ban đầu. Hãy xác định những người trong tổ chức có tầm nhìn này để chắc chắn rằng, họ đang hợp tác với những người đáp ứng yêu cầu của thị trường và khách hàng.
Quá trình đổi mới tự đổi mới và không ngừng sáng tạo là mục tiêu lâu dài mà các Doanh nghiệp luôn hướng tới. Ý tưởng đó không chỉ do nhà lãnh đạo tổ chức tạo nên được mà là sự góp phần của cả một tập thể. Là nhà lãnh đạo thông minh, hãy khởi xướng, khuyến khích nhân viên của bạn đề ra những ý tưởng mới, cải tiến mới để Doanh nghiệp bạn luôn đi đầu trong việc Đổi mới- Sáng tạo- Phát triển trong thời đại mới.


----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét