3 phương pháp kiếm tiền từ Blog điển hình

Người đăng: yeu mai em on Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013



Không biết bạn thế nào nhưng đối với mình, một blog được coi là tốt khi mà nó có khả năng tự nuôi lấy chính bản thân nó.

Hôm nay mình viết bài này không phải để cho những blogger lão làng, những người đụng đâu cũng ra tiền mà dành tặng cho những blogger mới, những người vẫn còn đang lạc lối không biết nên phát triển blog theo con đường nào…

Đúng như tiêu đề, bài viết này nói về 3 phương pháp kiếm tiền từ Blog điển hình, những phương pháp có thể khiến blog của bạn trở thành một cỗ máy tự tạo ra năng lượng, tự vận hành, hoặc nếu tốt hơn thì bạn sẽ đạt đến ngưỡng của những con người như John Chow, Ewen Chia,…hoặc cụ thể hơn ở Việt Nam như Trần Tỉnh, Hùng Marketing…, những con người với thu nhập kiếm tiền trên mạng từ $10,000 trở lên. Bạn có muốn học theo họ?



AM Coaching là đúc kết 12 năm kinh nghiệm của chuyên gia Trần Tỉnh về Affiliate. Khóa học được cấu trúc rõ ràng, hợp lý, kiến thức truyền đạt từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho Newbie và cả những người có kinh nghiệm. Nhiều bạn đã kiếm gần $1000 sau khi tham gia học và thực hành từ AM coaching, và bạn cũng có thể làm được như vậy.


Phương pháp 1: Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết
Nếu bạn chưa biết đến hình thức kiếm tiền trên mạng tuyệt vời này, hoặc chưa hiểu kỹ về nó, đừng vội mà hãy ghé qua đây tìm hiểu một chút về nó nhé? Đây là hình thức đã có từ lâu trên thế giới, nhiều internet marketer đã kiếm vài ngàn đô la với hình thức này. Tuy nhiên nó vẫn còn khá xa lạ với các blogger Việt mình, nhưng chắc chắn chỉ trong vài năm tới, hình thức này sẽ bùng nổ tại Việt Nam, và đó sẽ là cơ hội cho bạn đón đầu những làn sóng mới.

Với những blog tiếng Việt viết về kiếm tiền trên mạng ở thời điểm hiện tại, mình chưa thấy blog nào không marketing cho 2 khóa học về kiếm tiền trên mạng với Affiliate Marketing cực kỳ đình đám: Khóa IM Coaching và khóa AM Coaching. Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao lại có nhiều người giới thiệu 2 khóa học đó cho bạn không?

Có 1 sự thật không thể phủ nhận, đó là chất lượng của 2 khóa học này rất tốt. Mình, cũng như rất nhiều người khác đã có cơ hội được sử dụng cả 2 khóa học này, và mình không hề có điều gì phàn nàn về nó cả. Tuy nhiên, chất lượng chỉ là 1 phần nhỏ, thứ lớn nhất thúc đẩy những blogger này giới thiệu khóa học đó cho bạn chính là do khi bạn tham gia thì họ sẽ được 1 phần tiền của khóa học, gọi là Commission. Với 2 khóa học này thì Commission từ 30 – 50% giá trị khóa học, hấp dẫn không?



Ngoài 2 khóa học này, hiện ở Việt Nam cũng có các mạng Affiliate cho bạn tham gia, bạn có thể đăng ký và tham gia quảng bá cho các sản phẩm khác như Ebook, Card điện thoại…. Bạn có thể trải nghiệm nó thông qua mạng lienket123, hiện là một mạng Affiliate khá lớn tại Việt Nam.

Với những blog tiếng Anh, bạn có thể làm nhiều điều hơn là giới thiệu những khóa học. Bạn có thể giới thiệu phần mềm, giới thiệu theme, plugin trong WordPress, hosting, hay bất cứ thứ gì, miễn là người bán đồng ý trả cho bạn 1 khoản Commission. Với blog tiếng Anh, thị trường của chúng ta rộng hơn, do thiên hướng người nước ngoài có nhu cầu sử dụng hàng bản quyền nhiều hơn người Việt Nam, do vậy khả năng bán được hàng của chúng ta sẽ cao hơn. Do vậy, thành lập 1 blog tiếng Anh là 1 sự lựa chọn không tồi nếu bạn có ý định dấn thân sâu vào Affiliate Marketing, nhưng trước tiên phải học tiếng anh đi đã

Những loại sản phẩm thường bán qua Affiliate Marketing:
1. Sản phẩm số – Digital Product
  1. Ebook
  2. Plugin
  3. Theme
  4. Software
  5. Hosting
  6. Domain
  7. Service

Ưu điểm của các sản phẩm này là commissions rất cao (50 – 70%), thậm chí lên tới 100%, nếu bạn không tin, hay tìm hiểu thêm về nó nhé. Một mạng Affiliate đình đám với mức hoa hồng cao là Clickbank, sản phẩm ở đây thông thường có hoa hồng từ 50 – 80%, bạn có thể thử tìm hiểu về nó nhé, có nhiều điều thú vị lắm đấy.
2. Sản phẩm Vật Lý – Physical Product

Loại này thì nhiều, như chương trình Affiliate của Amazon.com đình đám hay đơn cử ở Việt Nam là chương trình của dienmay.com. Sản phẩm dạng này hoa hồng có ít hơn, chỉ tầm 6 – 20% nhưng nếu bạn bán được nhiều thì nó vẫn là một con số khổng lồ, nhất là khi bạn đang liên kết với những thương hiệu mạnh và uy tín


  • Phương pháp 2: Google Adsense và các Ads Network. 

Google Adsense – mỏ vàng của các ông lớn trong giới Blogger. Được thực hiện dựa trên hình thức PPC, cũng là 1 dạng của CPA. Với trình độ tiếng anh trên trung bình, 1 blog tiếng Anh có nội dung tốt, tuổi đời khá, bạn sẽ dễ dàng kiếm được từ $200 đến $500 1 tháng với Google Adsense. Mình đã từng chứng kiến những blog đặt GA được bán với giá hàng chục ngàn $, được xây dựng trong vòng hơn 1 năm! Đó là chưa tính khoản tiền họ kiếm được nhờ đặt GA. Tất nhiên là không dễ, tuy nhiên cũng đáng để thử nếu bạn có khả năng viết tiếng Anh, kèm theo đó là khả năng SEO ở thị trường nước ngoài đạt mức khá.



Nếu bạn có lượng traffic lớn, tuy nhiên vì một vài lý do nào đó bạn không thể đăng ký GA, bạn có thể thử qua Chitika. Đây là 1 trang web giúp bạn kiếm tiền dựa trên số lượt hiển thị (Impression). Nếu 1 ngày bạn có vài nghìn đến vài chục nghìn lượt view, khoản tiền đến từ Chitika cũng không nhỏ đâu
  • Phương pháp 3: Bán Textlink

Không cần nói chắc bạn cũng biết, backlink là 1 trong những công việc có thể nói là cực kỳ quan trọng trong SEO. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian rảnh để lê la từng trang, đặt từng cái backlink. Dịch vụ bán backlink ra đời nhằm giúp bạn có thể kiếm 1 khoản thu nhập thụ động từ blog của mình mà không cần tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên sử dụng blog ở nước ngoài, thu nhập sẽ cao hơn. 1 blog PR 4 ở nước ngoài, lượng index cao có thể bán với giá $20 – $30 1 tháng nếu mình không nhầm Dưới đây là mức giá bán textlink qua Textlink.vn nếu bạn sở hữu 1 website tiếng việt có PageRank trung bình.



Nếu bạn sở hữu 1 blog có PageRank 3, điều mà hiện tại là không khó, bạn có thể có $10/tháng 1 cách đơn giản. Nếu bạn sở hữu 10 website có PageRank tương tự, bạn sẽ có $100/tháng thu nhập bị động. Còn gì đơn giản hơn?

Lời kết
Ở bài viết này mình chỉ nói qua về các hình thức kiếm tiền trên mạng bằng Blog của chính bạn, chứ không đi sâu vào. Mình rất thích 1 câu nói, không nhớ là mình đọc ở đâu, nhưng đại loại là nó như thế này:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét