Bí mật : Nụ hôn kiểu pháp 45 giây nuốt 250 vi khuẩn

Người đăng: yeu mai em on Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Chỉ trong 45 giây ngắn ngủi, ngoài việc tiêu hao 12calo, một nụ hôn còn tác động thế nào đến sức khỏe của bạn?
1. Vấn đề răng miệng
Khoang miệng là nơi vi khuẩn tăng trưởng mạnh nhất. Dù hầu hết chúng đều không thoát khỏi sự khử trùng của axit dạ dày, nhưng không ít nấm khuẩn vẫn trốn thoát - vấn đề đáng lo ngại cho sức khỏe.
Khi hôn, một nụ hôn mãnh liệt thường khiến con người ta tạm thời mất lí trí, nếu không cẩn thận để đối phương "cắn" gây tổn thương, sẽ dẫn tới quá trình chuyển giao nước bọt, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào máu; gây bệnh nha chu và viêm nướu.
Vì vậy, khi miệng bạn bị thương, tốt nhất nên giảm sự thân mật hoặc ngừng hôn cho tới khi miệng lành lặn trở lại.
2. Vỡ/ thủng màng nhĩ
Mặc dù không phải hôn tai, nhưng khi hôn cuồng nhiệt tới mức quên mình, có thể tạo áp lực giữa hai tai, làm nó bị mất cân bằng, dẫn tới thủng màng nhĩ. Sau khi trị liệu một thời gian, bệnh tình sẽ được cải thiện.
Khi hôn sâu, bạn nên chú ý kiềm chế cảm xúc một chút, và đừng lấy tay giữ chặt hai tai đối phương nhé!
Ảnh minh họa: internet

3. Dị ứng

Có khoa trương quá không? Chỉ là nụ hôn vui, làm sao có thể dẫn đến trường hợp bi kịch như thế?
Bởi khi ăn, trong khoang miệng sẽ lưu lại thức ăn thừa còn sót lại. Nếu chưa đánh răng, phải sau 8 tiếng, những thức ăn thừa mới có thể phân giải triệt để. Hôn trong thời điểm này, có thể sẽ gây dị ứng với thức ăn còn sót lại trong miệng đối phương, nghiêm trọng có thể dẫn tới tử vong.
Medical dẫn lời Sami Bahna, chủ tịch ủy ban về dị ứng, hen suyễn và miễn dịch của ACAAI cho biết: “Nếu bạn bị dị ứng với một loại thức ăn, mà gặp những phản ứng tương tự sau khi hôn người vừa ăn món ăn đó là điều hoàn toàn bình thường.
Tuy nhiên, trên thực tế có một số bệnh nhân vẫn bị dị ứng khi đối tác đã đánh răng trước đó nhiều giờ. Điều này chứng tỏ rằng trong nước bọt tiết ra có chứa chất gây dị ứng, khi mà thức ăn đã hấp thụ vào cơ thể của đối tác”.
Bác sĩ Robert Wood của bệnh viện John Hopkins khuyên rằng, nếu trong hoặc sau khi hôn, xuất hiện hiện tượng khó thở hoặc cơ thể không thoải mái, tốt nhất bạn nên tới bệnh viện sớm để hỏi ý kiến bác sĩ.
4. Cảm cúm
Các virus cúm là những virus dễ lây lan nhất, chỉ cần thông qua đường hô hấp đã có thể lan truyền từ người này sang người khác. Và nụ hôn càng tạo cơ hội cho những con virus này hoành hành một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Ớt Gió

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét