Khi Facebook trở thành thị trường quảng cáo với những phát triển vượt bậc thì việc sử dụng Fan-page một trang cộng đồng do người dùng lập ra để quảng cáo đã được sử dụng một cách triệt để. Vì vậy ngày càng nhiều Fanpage được tạo mới và các fanpage này được Admin, người quản lý đầu tư phát triển một cách nhanh chóng để thu hút được một lượng Fan đông đảo để rồi sau đó có thể thu lợi nhuận từ những Fanpage này.
Song với môi trường cạnh tranh và tâm lý người dùng ngày càng trở nên khó tính hơn thì việc thu hút Fan, người dùng lớn là một điều khó có thể thực hiện nếu ta không sử dụng các phương pháp đúng đắn nhất cho Fanpage của mình.
Chính vì vậy với phần 1 cách vào facebook sẽ giới thiệu đến bạn 50 điều căn bản để tăng Like Fanpage đối với những bạn mới tạo Page:
Cách 1. Chúng ta phải luôn Cập nhật Status trên Fanpage.
Bạn hãy cập nhật status đề cập đến trang Fanpage của bạn. Đừng ngại đề nghị bạn bè tham gia trang FanPage của bạn. Hãy mang đến cho họ những lý do tuyệt vời, vì sao họ nên vào trang của bạn, cung cấp tin tức, hoặc sáng tạo trong cách đề cập và liên kết đến trang của bạn.
Cách 2. Tạo fan để upload và tag hình ảnh
Nếu bạn là chủ hoặc tham dự một sự kiện có rất nhiều fan với các bức ảnh, hãy post chúng lên trang của bạn, và sau đó nhờ bạn bè của bạn tag họ vào những bức ảnh đó.
Nếu bạn có thể tạo fan để upload những bức ảnh lên trang của bạn, hoặc tag họ vào những bức ảnh bạn upload, nó sẽ được đưa lên tường của họ và điều này giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập, like.
3. Đưa ra động lực để khuyến khích mọi người đăng kí sự kiện hoặc like Fanpage
Sử dụng iframe tùy chỉnh, bạn có thể tạo ra một trang facebook động , landing page vớ một “reveal tab” bao gồm nội dung chỉ được hiển thị với fan.Nó có nhiều giá trị khuyến khích, sẽ có nhiều người phải kick nút like để truy cập nó. Ví dụ như một nội dung độc quyền, một video độc quyền, một bài viết độc quyền, một hình ảnh độc quyền Involver cung cấp ứng dụng ( và nhiều trong số chúng hoàn toàn miễn phí), điều này giúp cho việc tao 1 cổng fan “fan gate” dễ dàng bao gồm nhiều ưu đãi, như 1 tập tin hoặc 1 phiếu giảm giá sẽ làm cho nhiều người “like” trang của bạn hơn.
4.Liên hệ với admin của group có liên quan đến trang của bạn
Nhóm mạnh hơn trang về chức năng nhắn tin. Trang gửi cập nhật, nhưng nhóm gửi tin nhắn trực tiếp tới hộp thư đến của người dùng, hoặc đưa ra một thông báo vào email chung của nhóm.
Nhóm mạnh hơn trang về chức năng nhắn tin. Trang gửi cập nhật, nhưng nhóm gửi tin nhắn trực tiếp tới hộp thư đến của người dùng, hoặc đưa ra một thông báo vào email chung của nhóm.
Nếu bạn liên hệ với admin của nhóm fb có nội dung tốt, đem đến giá trị cho người đọc. Điều này giúp họ nuôi dưỡng cộng đồng của họ và giúp bạn xây dựng cộng đồng của bạn.
5.Để mọi người tham gia vào trang của bạn thông qua tin nhắn
Gửi 1 đoạn tin nhắn tới 32665(FBOOk) với từ “fan yourusername” hoặc “like yourusername” (không có ngoặc kép).
6.Cài đặt một trang Badge
Facebook Badges là cách đơn giản và hiệu quả để liên kết đến facebook profile của bạn.
Không giống như widgets, badges (nhãn hiệu) là môt hình ảnh đơn giản, và sẽ load nhanh hơn.
Không giống như widgets, badges (nhãn hiệu) là môt hình ảnh đơn giản, và sẽ load nhanh hơn.
7 . Cài đặt một facebook “like box” bên trong trang web của bạn
Cài đặt một “like box” là cách tốt, cho phép người thăm trang của bạn trở thành fans mà không phải dời đến trang fb của bạn
Công cụ xây dựng hộp like được làm đơn giản với tùy chọn về kích thước hộp like của bạn, số lượng kết nối được thể hiện, và sự phối hợp màu sắc.
Cài đặt một “like box” là cách tốt, cho phép người thăm trang của bạn trở thành fans mà không phải dời đến trang fb của bạn
Công cụ xây dựng hộp like được làm đơn giản với tùy chọn về kích thước hộp like của bạn, số lượng kết nối được thể hiện, và sự phối hợp màu sắc.
8. Sử dụng trạng thái gắn thẻ (tagging)
Trạng thái tagging là một cách hay và mới của face book.
Tính năng này cho phép bạn tag (gắn thẻ) bất kỳ trang nào hoặc người bằng cách nhập ký hiệu @và sau đó gõ tên của trang hoặc người mà bạn muốn thêm.
Trạng thái tagging là một cách hay và mới của face book.
Tính năng này cho phép bạn tag (gắn thẻ) bất kỳ trang nào hoặc người bằng cách nhập ký hiệu @và sau đó gõ tên của trang hoặc người mà bạn muốn thêm.
9.Suggest trang của bạn tới bạn bè
Sử dụng tính năng “suggest to friends” cho trang của bạn. Không nên sử dụng tính năng này nhiều vì bạn và tôi đều không thích bị làm phiền khi có nhiều lời mời. Tuy nhiên chúng ta vẫn sử dụng để cho mọi người biết đến và ghé thăm trang của chúng ta ít nhất 1 lần.
Nếu bạn có nhiều bạn, bạn có thể sử dụng tính năng mở rộng “invite all” của Google chrome thay vì phải click hàng nghìn lần.
Sử dụng tính năng “suggest to friends” cho trang của bạn. Không nên sử dụng tính năng này nhiều vì bạn và tôi đều không thích bị làm phiền khi có nhiều lời mời. Tuy nhiên chúng ta vẫn sử dụng để cho mọi người biết đến và ghé thăm trang của chúng ta ít nhất 1 lần.
Nếu bạn có nhiều bạn, bạn có thể sử dụng tính năng mở rộng “invite all” của Google chrome thay vì phải click hàng nghìn lần.
10. Cài đặt một nút Like bên trong site của bạn
Cài đặt nút like cho phép người thăm trang có thể like ngay trang của bạn.
Việc này sẽ đem đến cho site của bạn có nhiểu lượng truy cập và nếu có 1 facebook “Like Box” và nội dung khác xúc tiến fan page, điều này sẽ giúp bạn chuyển đổi từ người thăm trang thành fan.
Cài đặt nút like cho phép người thăm trang có thể like ngay trang của bạn.
Việc này sẽ đem đến cho site của bạn có nhiểu lượng truy cập và nếu có 1 facebook “Like Box” và nội dung khác xúc tiến fan page, điều này sẽ giúp bạn chuyển đổi từ người thăm trang thành fan.
11. Kết nối trang của bạn tới Twitter
Kết nối trang của bạn tới Twitter là cách tuyệt vời để chuyển đổi twitter followers trở thành facebook fans.
Kết nối trang của bạn tới Twitter là cách tuyệt vời để chuyển đổi twitter followers trở thành facebook fans.
Sử dụng chiến lược này sẽ đưa tất cả các bài viết của bạn gửi đến twitter, với một liên kết trở lại với phiên bản facebook của bài viết.
http://www.facebook.com/twitter12. Liên kết trang của bạn là nơi làm việc
Hộp thông tin hồ sơ cá nhân hình ảnh đang được loại bỏ, vì vậy bây giờ nếu bạn muốn một liên kết toàn năng trên hồ sơ của bạn đến trang của bạn, bạn sẽ cần phải liệt kê các trang liên quan tới công việc của bạn . Một khi bạn làm điều này trang Facebook(liên quan tới việc làm, nghề nghiệp bạn đã liệt kê) xuất hiện dưới tên của bạn vào hồ sơ của bạn. Đây cũng là cách xây dựng liên kết rất hay.
Hộp thông tin hồ sơ cá nhân hình ảnh đang được loại bỏ, vì vậy bây giờ nếu bạn muốn một liên kết toàn năng trên hồ sơ của bạn đến trang của bạn, bạn sẽ cần phải liệt kê các trang liên quan tới công việc của bạn . Một khi bạn làm điều này trang Facebook(liên quan tới việc làm, nghề nghiệp bạn đã liệt kê) xuất hiện dưới tên của bạn vào hồ sơ của bạn. Đây cũng là cách xây dựng liên kết rất hay.
13.Cài đặt commenting trên trang landing page
Điều này cho phép mọi người comment trên trang của bạn, kể cả khi họ không phải là fan.
Bất kỳ comment nào được đưa lên có thể cập nhật tin tức và mang đến nhiều lượng truy cập hơn tới trang của bạn
Thiết lập facebook commenting cần đăng kí một ứng dụng facebook, vì vậy sẽ thoải mái hơn nếu bạn có thể coding.
Điều này cho phép mọi người comment trên trang của bạn, kể cả khi họ không phải là fan.
Bất kỳ comment nào được đưa lên có thể cập nhật tin tức và mang đến nhiều lượng truy cập hơn tới trang của bạn
Thiết lập facebook commenting cần đăng kí một ứng dụng facebook, vì vậy sẽ thoải mái hơn nếu bạn có thể coding.
14. Tận dụng truyền thông truyền thống
Cả khi facebook phổ biến rộng rãi, bạn vẫn có thể sử dụng bất cứ truyền thông truyền thống và đạt kết quả.
Báo, đài, tivi … nhưng thường rất tốn kém.
Để tối đa hóa hoạt động xúc tiến, hãy đưa ra những món quà tới những người tham gia trang của bạn.
Cả khi facebook phổ biến rộng rãi, bạn vẫn có thể sử dụng bất cứ truyền thông truyền thống và đạt kết quả.
Báo, đài, tivi … nhưng thường rất tốn kém.
Để tối đa hóa hoạt động xúc tiến, hãy đưa ra những món quà tới những người tham gia trang của bạn.
15. Thông tin khuyến mãi
Bạn làm email marketing gửi 1 tin nhắn bao gồm link fan page tới subscribers của bạn nhằm cho họ biết về trang fan page của bạn.
Bạn làm email marketing gửi 1 tin nhắn bao gồm link fan page tới subscribers của bạn nhằm cho họ biết về trang fan page của bạn.
16.Chữ kí email
Mọi email bạn gửi là một cơ hội để liên kết tới trang fb của bạn.
Thử công cụ chữ kí email wisestamp là 1 cách sáng tạo để liên kết đến hồ sơ của bạn.
Mọi email bạn gửi là một cơ hội để liên kết tới trang fb của bạn.
Thử công cụ chữ kí email wisestamp là 1 cách sáng tạo để liên kết đến hồ sơ của bạn.
17. Thẻ kinh doanh thúc đẩy trang fb của bạn
Bạn có thể có 500 thẻ kinh doanh trên Vista Print với giá 1.99$.
Với sự đầu tư nhỏ này bạn có thể có 500 fans cho trang của bạn
Bạn có thể có 500 thẻ kinh doanh trên Vista Print với giá 1.99$.
Với sự đầu tư nhỏ này bạn có thể có 500 fans cho trang của bạn
18. Fiverr
Fiverr là một chợ trực tuyến.
Đánh giá về mảng Social marketing và quảng cáo của Fiverr, ở đây bạn có thể suggest trang của bạn tới 5000 bạn bè của họ chỉ với 5$ .
Fiverr là một chợ trực tuyến.
Đánh giá về mảng Social marketing và quảng cáo của Fiverr, ở đây bạn có thể suggest trang của bạn tới 5000 bạn bè của họ chỉ với 5$ .
19.Tạo landing page vơi static FBML
Bằng cách tạo ra một tab đích tùy chỉnh cho trang facebook của bạn, bạn có thể làm tăng chuyển đổi từ khách truy cập thành fan.
Bằng cách tạo ra một tab đích tùy chỉnh cho trang facebook của bạn, bạn có thể làm tăng chuyển đổi từ khách truy cập thành fan.
20. Run 1 “fans only” contest
Một cách tuyệt vơi khác để chạy 1 fans only contest là sử dụng wildfireapp.
Một cách tuyệt vơi khác để chạy 1 fans only contest là sử dụng wildfireapp.
Có những qui tắc chung xung quanh việc tổ chức 1 cuộc thi trên facebook. Để chắc chắn, hãy kiểm tra quyền và nghĩa vụ của bạn trước khi tổ chức một cuộc thi.
21. Liên kết trang của bạn từ profile trên fb
Chỉnh sửa thông tin hồ sơ cá nhân Facebook của bạn để bao gồm các chương trìnhkhuyến mại cho Fan Page của bạn.
Chỉnh sửa thông tin hồ sơ cá nhân Facebook của bạn để bao gồm các chương trìnhkhuyến mại cho Fan Page của bạn.
Ở dưới cùng của phần thông tin của hồ sơ của bạn, bạn có thể bao gồm các liên kết đến bất kỳ trang web bạn đang có.
Bạn càng có nhiều link liên kết đến trang của bạn thì càng có nhiều lượng truy cập đến từ fb fanpage.
22. Comment trên Blog
Khi Comment trên blog và website hãy sử dụng link tới fan page của bạn
Khi Comment trên blog và website hãy sử dụng link tới fan page của bạn
23. Liên kết tới trang fb của bạn từ profile trên linkedin
Linkedin cung cấp cho mỗi người sử dụng ba vị trí cho bất cứ điều gì bạn muốn liên kết ngay trên hồ sơ của bạn.
Linkedin cung cấp cho mỗi người sử dụng ba vị trí cho bất cứ điều gì bạn muốn liên kết ngay trên hồ sơ của bạn.
Bạn có thể đặt liên kết vào anchor text, vì vậy tôi khuyên bạn nên sử dụng một lời nhắc .Chẳng hạn như: Tham gia trangfacebook của tôi.
24.upload video lên fb
Khi bạn nhúng một fb video trên những trang khác, video này sẽ xuất hiện bao gồm 1 liên kết mờ tới fan page, nơi video được đặt, ở góc trên, bên trái tới trang bạn nhúng liên kết.
Khi bạn nhúng một fb video trên những trang khác, video này sẽ xuất hiện bao gồm 1 liên kết mờ tới fan page, nơi video được đặt, ở góc trên, bên trái tới trang bạn nhúng liên kết.
25. Liên kết mờ video của bạn với một liên kết tới trang web của bạn
Sử dụng 1 chương trình chỉnh sửa bao gồm 1 liên kết tới website của bạn
Tôi sử dụng camtasia để thêm vào liên kết mờ, và ghi lại tất cả hình màn ảnh tôi tao, chương trình dùng thử miễn phí 30 ngày.
Sử dụng 1 chương trình chỉnh sửa bao gồm 1 liên kết tới website của bạn
Tôi sử dụng camtasia để thêm vào liên kết mờ, và ghi lại tất cả hình màn ảnh tôi tao, chương trình dùng thử miễn phí 30 ngày.
26. Tạo URl dễ nhớ
Nếu bạn vào fb, bạn có thể tạo tùy chọn url cho trang của bạn: facebook
Nếu bạn vào fb, bạn có thể tạo tùy chọn url cho trang của bạn: facebook
27. Cung cấp một kinh nghiệm đặc biệt
Mặc dù các trang facebook không còn được chính thức coi là “trang fan hâm mộ” nếu bạn làm việc để tạo ra các fan hâm mộ thương hiệu của bạn ,chắc chắn nhiều người trong số họ sẽ tìm kiếm và tham gia trang facebook của bạn.
Mặc dù các trang facebook không còn được chính thức coi là “trang fan hâm mộ” nếu bạn làm việc để tạo ra các fan hâm mộ thương hiệu của bạn ,chắc chắn nhiều người trong số họ sẽ tìm kiếm và tham gia trang facebook của bạn.
Phấn đấu để cung cấp một kinh nghiệm tuyệt vời cho những người tương tác với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp quảng bá thương hiệu của bạn.
28. Liên kết nó
Đây là một mẹo nhỏ: link it up!
Những siêu liên kết dệt các trang web với nhau. Vì vậy, hãy sử dụng chúng thường xuyên , bạn mở một cổng khác liên kết vào trang fanpage của bạn, mỗi khi bạn truy cập.
Đây là một mẹo nhỏ: link it up!
Những siêu liên kết dệt các trang web với nhau. Vì vậy, hãy sử dụng chúng thường xuyên , bạn mở một cổng khác liên kết vào trang fanpage của bạn, mỗi khi bạn truy cập.
28..Flip the funnel
Hướng fan của bạn quay trở lại những bài viết mới trên blog.
Hãy chắc chắn rẳng blog của bạn được chia sẻ xã hội với những nhiều fan sẽ like bài viết trên blog và tweet nó trên twitter của họ.
Hướng fan của bạn quay trở lại những bài viết mới trên blog.
Hãy chắc chắn rẳng blog của bạn được chia sẻ xã hội với những nhiều fan sẽ like bài viết trên blog và tweet nó trên twitter của họ.
29.Theo dõi sự phát triển với phân tích nhân khẩu học của facebook
Facebook cho bạn thấy bạn có bao nhiêu fan và những thông tin chi tiết về fan của bạn: nghề nghiệp, giới tính, tuổi tác…
Sử dụng kiến thức này bạn có thể phân tích điều hướng những hoạt động hiệu quả, và sau đó nhân bản thành công của bạn.
30.Phân tích nhân khẩu học
Facebook Nhân khẩu học là một tính năng mạnh mẽ ,những hiểu biết đó cho phép bạn xác định giới tính và tuổi tác của người dân trong trang của bạn. Một khi bạn biết thông tin này bạn có thể tập trung vào nội dung của bạn để thu hút các nhóm tuổi và giới tính của người hâm mộ của bạn.
Facebook Nhân khẩu học là một tính năng mạnh mẽ ,những hiểu biết đó cho phép bạn xác định giới tính và tuổi tác của người dân trong trang của bạn. Một khi bạn biết thông tin này bạn có thể tập trung vào nội dung của bạn để thu hút các nhóm tuổi và giới tính của người hâm mộ của bạn.
31.Trao đổi và blog trang của bạn
Hãy tạo những cuộc đàm thoại đề cập tới trang fb của bạn trong những bài viết blog và trong những cuộc hội thoại hàng ngày.
Hãy tạo những cuộc đàm thoại đề cập tới trang fb của bạn trong những bài viết blog và trong những cuộc hội thoại hàng ngày.
32, Nghiên cứu nhiều hơn về FB
Càng nhiều điều bạn biết về fb càng nhiều kiến thức bạn có thể dùng để phát triển khả năng truyền thông của bạn
Càng nhiều điều bạn biết về fb càng nhiều kiến thức bạn có thể dùng để phát triển khả năng truyền thông của bạn
33. Điều hướng nhiều lượng truy cập hơn tới website của bạn
Sử dụng tip này để có nhiều lượng truy cập miễn phí hơn tới site của bạn, chắc chắn rằng “Like box” của bạn thật nổi bật và rất nhiểu lưu lượng sẽ “like” trang của bạn.
Sử dụng tip này để có nhiều lượng truy cập miễn phí hơn tới site của bạn, chắc chắn rằng “Like box” của bạn thật nổi bật và rất nhiểu lưu lượng sẽ “like” trang của bạn.
34.Đưa vào nội dung Epic
35. Cài đặt nút like trong bài viết của bạn
37.Tạo 1 fb “like” sign(tạo dấu like)
Bạn có thể sử dụng công cụ tạo “like” sign giúp bạn có thể tạo một hình ảnh like sign đẹp, nhắc nhở tới người dùng nhằm tăng lượng like cho site của bạn.
37.Tạo 1 fb “like” sign(tạo dấu like)
Bạn có thể sử dụng công cụ tạo “like” sign giúp bạn có thể tạo một hình ảnh like sign đẹp, nhắc nhở tới người dùng nhằm tăng lượng like cho site của bạn.
38. Mua like
Bạn có thể mua lượng like từ fb hoặc những người chuyên cung cấp like.
Bạn có thể mua lượng like từ fb hoặc những người chuyên cung cấp like.
39. Tạo quảng cáo trên fb
Bạn có thể hướng đến thị trường mục tiêu qua việc quảng cáo trên fb, đây là một kênh quảng cáo tốt.
Bạn có thể hướng đến thị trường mục tiêu qua việc quảng cáo trên fb, đây là một kênh quảng cáo tốt.
40. Biến khách hàng của bạn thành fan
Nếu ai đó có đủ lượng like thì có thể mua sản phẩm của bạn, đây cũng là một cách làm hay để bạn có thêm nhiều like..
Nếu ai đó có đủ lượng like thì có thể mua sản phẩm của bạn, đây cũng là một cách làm hay để bạn có thêm nhiều like..
41. Quảng cáo trang của bạn
Quảng cáo trên fb là một cách thông minh. Bạn có thể giới thiệu trang của mình trong các group thu hút nhiều sự chú ý..
Quảng cáo trên fb là một cách thông minh. Bạn có thể giới thiệu trang của mình trong các group thu hút nhiều sự chú ý..
42.Sử dụng Hootsuite để điều hành trang của bạn
Hootsuite là một phần mềm giúp tăng hiệu quả và điều hành fb page dễ dàng hơn với nhiều tiện ích.
Hootsuite là một phần mềm giúp tăng hiệu quả và điều hành fb page dễ dàng hơn với nhiều tiện ích.
43, Tạo một bức ảnh profile lôi cuốn
44. Tạo khuyến mãi hàng tháng cho fan
45. Nhắn tin tới bạn bè trên fb và mời họ tham dự
46. Gộp liên kết tới trang fanpage trong chữ kí forum
47. Tạo một redirect url
48.Tìm thêm nhiều bạn fb
49. Tạo quảng cáo trực quan
Bạn có thể cho in hình logo, url,… lên áo, túi, đồ dùng….Từ đó, bạn sẽ tạo ra một đội quân quảng cáo mọi lúc, mọi nơi.
50. Chia sẻ bài viết này....
44. Tạo khuyến mãi hàng tháng cho fan
45. Nhắn tin tới bạn bè trên fb và mời họ tham dự
46. Gộp liên kết tới trang fanpage trong chữ kí forum
47. Tạo một redirect url
48.Tìm thêm nhiều bạn fb
49. Tạo quảng cáo trực quan
Bạn có thể cho in hình logo, url,… lên áo, túi, đồ dùng….Từ đó, bạn sẽ tạo ra một đội quân quảng cáo mọi lúc, mọi nơi.
50. Chia sẻ bài viết này....
Trên đây là 50 điều cần làm khi bạn khởi tạo Fanpage nhằm làm tăng Like bất kì lúc nào khi bạn muốn. Đồng thời lượng Fan bạn thu hút về Fanpage của mình sẽ liên tục tăng và ổn định điều này đồng nghĩa với người like mới tăng và những người “Unlike” giảm.
Chúc bạn thành công với số lượng fanpage nhiều nhất mà bạn có thể có!
{ 0 nhận xét... read them below or add one }
Đăng nhận xét